 HTL nhận thực hiện quản lý dự án cho các dự án vận chuyển hàng hóa thông th ường và hàng quá khổ quá cỡ, các hàng hóa đồng bộ cho các dự án trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam. Quá trình quản lý dự án bao gồm các bước và giai đoạn như sau:1. Nghiên cứu/ đánh giá loại hàng vận chuyển : đây là bước rất quan trọng nhằm xác định loại phương tiện và phương thức vận chuyển phù hợp2. Khảo sát: HTL sẽ cử đội kỹ thuật đi khảo sát tiền trạm cho toàn bộ quãng đường vận chuyển, đo đạc và tính toán khoảng cách cũng như lên yêu cầu về loại phương tiện, yêu cầu kỹ thuật ở từng chặng, đoạn của quá trình vận chuyển.3. Thiết kế và xây dựng ph ương án vận chuyển, xếp dỡ: sau khi có báo cáo khảo sát và các phân tích chi tiết về loại hàng vận chuyển, đội kỹ sư thiết kế sẽ dựa trên điều kiện thực tế của quãng đường vận chuyển để thiết kế và xây dựng phương án vận chuyển, xếp dỡ cho toàn bộ dự án ở từng giai đoạn với các phương tiện vận chuyển khác nhau.4. Tổ chức quản lý và thực hiện Sau khi trình phương án và được chủ đầu tư phê duyệt, HTL tiến hành bước tổ chức quản lý và thực hiện như sau: - Tiếp nhận hàng hóa, xếp dỡ lên ph ương tiện vận chuyển - Vận chuyển và xếp dỡ đa phương thức (đường bộ, đường thủy)- Trả hàng tại công tr ường dự án- Bốc xếp đưa vào vị trí lắp đặt Trong quá trình quản lý dự án từ khi khảo sát đến khi thực hiện, HTL luôn đánh giá, phân tích rủi ro và chuẩn bị các ph ương án dự phòng trong trường hợp điều kiện thực tế thay đổi. |